tuyen dung nhan su |
Việc tuyen dung nhan su đã được 7 Eleven bắt đầu triển khai tại Sài Gòn, địa điểm đầu
tiên mà cửa hàng này có mặt. Trong vòng 10 năm, 7 Eleven dự kiến sẽ có 1000 cửa
hàng tại Việt Nam.
Trên một
website tuyen dung nhan su tại Việt Nam, 7 Eleven
đã bắt đầu đăng thông tin tuyển dụng cho 3 vị trí: Giám đốc quản lý chất lượng,
Chuyên viên thực phẩm tươi sống và Chuyên viên Marketing.
Dự án này
là sự hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật (văn phòng đặt tại Mỹ) cùng
liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Bên cạnh thông tin về tuyen dung nhan su, thông tin về đối tác liên doanh cũng được
quan tâm. Đối tác trong liên doanh Seven System không được phía Mỹ công bố,
nhưng theo nguồn tin nhận được từ Nikkei Nhật Bản thì đối tác chính lần này là công ty IFB Vietnam, công ty này
hiện đang sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.
Trong chuỗi
cửa hàng tiện lợi, 7 Eleven được đánh giá là thành công nhất trong lịch sử thế
giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá nhưng đến nay chuỗi cửa
hàng 7 Eleven đã xuất hiện tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa
hàng, tính riêng Nhật Bản cũng đã hơn
15.000 cửa hàng, Mỹ có 8.116 cửa hàng, tiếp sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng
7.000 cửa hàng tại mỗi nơi. Chuỗi cửa hàng này phát triển nhanh đến nỗi cứ mỗi
2 tiếng trôi qua là một cửa hàng lại mọc lên trên thế giới.
Cũng theo tờ
Nikkei của Nhật Bản thì cửa hàng 7 Eleven đầu tiên sẽ được khai trương tại Sài
Gòn. Mục tiêu trong 10 năm tới là mở 1000 cửa hàng trên toàn Việt Nam.
Đối thủ mạnh
nhất của 7 Eleven trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam chính là chuỗi Vinmart+ của
Tập đoàn Vingroup. Với mô hình tương tự 7 Eleven, Vinmart+ với các cửa hàng nhỏ,
có mặt tại nhiều nơi trên cả nước với tốc độ chóng mặt. Mục tiêu của Vinmart+
cũng là 10.000 cửa hàng.
Bên cạnh
Vinmart+, không thiếu những chuỗi cửa hàng đã có mặt tại Việt Nam với cách thức
vận hành tương tự: Shop&Go, Ministop, Circle K, B's Mart,...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét