Những dự báo mới về thị trường tuyen dung nhan su đã được ông Josh Bersin - người sáng lập Bersin by Deloitte tại Hoa Kỳ chia sẻ cùng các chuyên gia nhân sự trên toàn thế giới.
|
Tuyen dung nhan su Bản chất của các ngành nghề, công việc cần được nhìn nhận lại trong thời gian này khi mà xu hướng toàn cầu đang dần định hình về phía kỹ thuật số hóa. Nhiều lĩnh vực về quản lý tài năng trong doanh nghiệp đang có thay đổi lớn, sau khi kinh tế toàn cầu hồi phục, đặc điểm nhân khẩu học thay đổi và đặc biệt là công nghệ về nhân sự thay đổi nhanh chóng. Bạn có nhận ra cục diện này?
Tuyen dung nhan su Nếu từng có nhiều người đưa ra “một thế giới mới cho công việc”, thì cũng đã xuất hiện những hy vọng mới mẻ về “một thế giới mới cho cuộc sống” – nơi mà công việc, ngôi nhà, gia đình và cuộc sống cá nhân được thực sự kết nối. Nếu bạn là chính là người được tận hưởng không gian đó, chắc chắn năng suất công việc sẽ vượt trội.
Những người sinh ra sau năm 1980 sẽ chiếm 75% lực lượng lao động toàn cầu vào năm 2020, theo báo cáo Global Human Capital Trends 2014 của Deloitte. Điều này buộc doanh nghiệp phải nghĩ về tài năng khác hẳn so với quá khứ.
Những người ấy đến với doanh nghiệp khá giống vận động viên đến với các đội bóng: Chừng nào còn lợi ích cho cả hai bên thì mối quan hệ này còn. Nếu chợt nhận ra có cơ hội ở đâu đó, họ sẽ đi rời khỏi – mặc dù họ thường không “bỏ đi” theo nghĩa lâu nay nữa, mà vẫn duy trì liên hệ và gần gũi với doanh nghiệp, ngay cả lui tới thường xuyên khi cần thiết.
Người sử dụng lao động từng có thời là người nắm quyền lực, nay không còn hoàn toàn vậy nữa, do sự minh bạch từ thị trường việc làm có trên các mạng việc làm trực tuyến.
Tuyen dung nhan su : Thử tưởng tượng đến lúc một công ty không còn là nơi tuyệt vời để làm việc, nhân viên sẽ nhanh chóng rời bỏ. Tại vì sao? Đơn giản là vì ứng viên có thể đánh giá người sử dụng lao động sắp tới của mình qua các mạng nghề nghiệp. Họ biết trước điều kiện làm việc, cấp quản lý và ngay cả phong cách phỏng vấn ra sao nữa.
Các khái niệm “thương hiệu về tuyển dụng” và “sự dấn thân của nhân viên” đã hòa lẫn vào nhau: Nhân viên truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp ra bên ngoài mỗi ngày, dù muốn hay không.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét